วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

YouTube กับ คุณภาพเสียง

 
    เดี๋ยวนี้เรามีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก ทุกวันนี้เวลาผมดู YouTube ผมก็มักจะเลือกคุณภาพที่ 720p ไม่รู้เป็นอะไร ต้องปรับให้สูงๆทุกทีเลย 



เวลาเราปรับเสร็จ แน่นอนครับว่าภาพคมชัดระดับ HD
และสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกได้อีกสิ่งหนึ่งคือ คุณภาพเสียงดีขึ้นด้วย!! (Bitrate สูงขึ้นไงคร้าบ)

พอรู้ว่าเสียงดีขึ้นเท่านั้นแหละ อันไหนมีให้ปรับถึง 720p ก็ปรับมันตลอด ฟังแบบ 320p แล้วมันรู้สึกไม่เต็มที่ 55+ 



ผมไปหาข้อมูลมาละครับ ว่าปัจจุบันนี้ คุณภาพเสียง สัมพันธ์อย่างไรกับ Video Resolutions บ้าง ไปดูกันครับ


จะเห็นว่า Bitrate สูงสุดตอนนี้อยู่ที่ 192 kbps ซึ่งเป็นคุณภาพเสียงสูงสุดที่ Youtube ให้ได้ ณ ปัจจุบันแล้วครับ

เอาล่ะครับ ทีนี่เพื่อความบันเทิงเริงใจในการดูวีดีโอบน Youtube ก็อย่าลืมปรับเป็น 720p นะครับ 
ภาพ และ เสียงแจ่มขึ้นจริงๆ ครับ ^^