วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

เปรียบมวย กับ หูฟังระดับพัน

หูฟังที่ผมจะนำมาเปรียบมวยนั้น ผมมีไว้ครอบครองแล้วทั้ง 2 ตัวครับ ฟังแล้วฟินกันคนละแนว นั้นคือ
1.Yuin PK3 (พระกาฬเสียงสวรรค์) ตัวนี้บอกได้เลยว่าเทพเบสแห่ง earbud เลยครับ
2. Sunrise AS-Feeling II (ฟ้าประทานเสียงใสกิ๊ก) ตัวนี้เสียงโปร่งฟังสบายมากๆ เสียงใสกี๊กจริงๆ

ผมจะนำ Oker OK2 (นางฟ้าตกสววรค์) ของผมมาเปรียบเทียบกับ 2 ตัวข้างต้นนะครับ เริ่ม...!!

ชมภาพกันก่อนเลย อิอิ
Oker OK2

Yuin PK3

Sunrise AS-Feeling II


ต่อไปเรามาเปรียบมวยกันเลยครับ ว่าด้วยเรื่องของ "เสียง" และ "ราคา" ครับผม ดังกราฟด่านล่างนี้...

ชาร์ทเปรียบเทียบหูฟังทั้ง 3 ตัว

จากชาร์ทเปรียบเทียบ เราจะเห็นได้ว่า Oker OK2 นั้นทำคะแนนได้ดีเลยทีเดียวครับ
ถึงแม้ว่าคะแนนจะไม่มีอันไหนโดดเด่นเหมือน 2 ตัวที่นำมาเปรียบเทียบเลยก็ตาม
แต่ผมว่า Oker OK2 นั้นเหมาะสำหรับการฟังเพลงทุกแนว และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสียงที่ดีราคาไม่แรงครับ

ต้องยอมรับเลยครับว่า เบสหนักไม่เท่า PK3 ความกว้างของเสียง ไม่เท่า AS-Feeling II แต่ OK2 กลับเป็นหูฟังในระดับสมดุลครับ ไม่เน้นหนักไปทางใดทางหนึ่ง ราคานี้คุ้มมากๆแล้วครับ

สิ่งหนึ่งที่พบได้ยากในหูฟังราคาถูก คือ Sound Stage หรือความกว้างของเสียงนั่นเอง เราจะได้ยินเสียงเพลงแบบว่ามันอยู่รอบๆหัว ซึ่งต่างจากหูฟังธรรมดาที่จะได้ยินเสียงพุ่งเข้าไปในหูเราตรงๆ ไม่ค่อยมีมิติเท่าไหร่

ส่วนรายละเอียด หรือการแยกชิ้นดนตรี OK2 นั้นทำออกมาได้ดีสวนทางกับราคามากๆครับ

ไม่ต้องคิดมากเลยครับ หากท่านอยากได้หูฟังเสียงดีๆ ราคาไม่แรง เสียงนางฟ้า
Oker OK2 Mod By ModiEar 290 บาท เท่านั้นครับ ^^