วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

[ช่วงคันมือ] โมจนพัง กับเรื่องเล่า Sunrise As-Feeling 2

          เมื่อกล่าวถึงหูฟังแบรนด์ Sunrise หลายๆคนคงไม่รู้จักมาก่อน ผมว่ามันออกมาเปรียบมวยกับ Yuni ล่ะครับ

Yuin PK3

          รู้จัก Yuin มั้ยครับ? ถ้ายังไม่รู้จักอีกก็ลองไปหาเองนะครับ ฮ่า กล่าวถึง Yuin คร่าวๆ ก็ประมาณว่าเป็นที่สุดของหูฟังประเภทเอียบัดครับ 

Sunrise As-Feeling 2

          กลับมาที่ Sunrise As-Feeling 2 กันครับ เป็นหูฟังตัวแรกเลย ที่ผมซื้อซ้ำ (2 ครั้ง) ครับ
ต้องเกริ่นก่อนว่า ก่อนจะมาซื้อตัวนี้เนี่ย ผมใช่ Yuin PK3 ซึ่งเป็นเอียบัดที่เทพเรื่องเบสมากๆครับ
แต่แล้ว PK3 ก็ได้จากไปตอนไหนก็ไม่รู้ มันหาย!! ครับ น้ำตาจะไหล 1190 บาท

          มาที่ Sunrise As-Feeling 2 ครับ ได้มาในราคา 1190 บาท เช่นกัน
แรกเริ่มฟัง คือ มันเป็นอะไรที่ต่างกับ PK3 มากเลยครับ เบสหายไป (คนชอบเบสนี่คงปาทิ้งกันเลยทีเดียว) แต่สิ่งที่ได้มาแทนคือความกรุ่งกริ่ง เสียงใส และเคลียร์

          และนี่หูฟังตัวแรกที่ทำให้ผมรู้จักกับคำว่า "Sound Stage" ครับ กว้างสุดเท่าที่เคยฟังมาเลยครับ
กว้างจน...เหมือนเพลงมันลอยๆ อยู่หลังคอเลยครับ ถามว่าชอบมั้ย ชอบครับ เปิดเพลงดังยังไงมันก็ไม่กระแทกครับ

          เนื่องจากเป็นหูฟังที่เบสน้อย ผมก็เลยจัดการเปลี่ยนสายไป 3 ครัั้ง ล่าสุดครั้งที่ 4 เปลี่ยนตะกั่ว และนั่นก็ทำให้มันพังล่ะครับ ฮ่าๆ ผมยังคิดจะซื้อมาเล่นอีกอยู่เลยครับ น่าเสียดายที่ไม่มีไดร์ฟเวอร์แยกขาย
ถ้ามีขายจริงๆ ผมนี่จำเอามาโมเอง ให้ท่านๆได้ลองกันเลยคร้าบ :)

สภาพ ไดร์ฟเวอร์  Sunrise As-Feeling 2 ที่ผมทำพังเองกับมือครับ ฮ่าๆ

ท่านใดอยากลอง ก็ลองหาซื้อตามเว็บไทยเราได้นะครับ ราคาอยู่ที่ 1190-1490 บาท
แนวเสียงคร่าวๆ เสียงใส Sound Stage กว้างมาก เบสน้อยกระชับ 
เอาไปต่อแอมป์หรือ DAC ปรับจูนได้สนุกเลยครับ


ขอให้สนุกกับการฟังเพลงนะครับ